ชุดวิชา 32316 การจัดการการขายและศิลปะการขาย
หลักสูตร
- 15 Sections
- 102 บทเรียน
- 30 แบบทดสอบ
- 0 นาที ระยะเวลา
หน่วยที่ 1 กระบวนทัศน์ขายและพนักงานขาย
7 บทเรียน2 แบบทดสอบ
- แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 1
- E-book เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 1
- 32316 โมดูล 1.1 การขายที่ประสบความสำเร็จ กรณีศึกษา บริษัท ช้อปปี้ ประเทศไทย โมเดลทางธุรกิจ
- 32316 โมดูล 1.2 การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการการขายออนไลน์ กรณีศึกษา Shopee
- 32316 โมดูล 1.3 กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย กรณีศึกษา Shopee
- 32316 โมดูล 1.4 กลยุทธ์การดูแลลูกค้า กรณีศึกษาของ Shopee
- 32316 โมดูล 1.5 การสร้างการติดต่อกับลูกค้าและพนักงานขาย กรณีศึกษาของ Shopee
- 32316 โมดูล 1.6 กิจกรรม ชวนคิด ชวนทำ
- แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 1
หน่วยที่ 2 ธุรกิจขาย
7 บทเรียน2 แบบทดสอบ
- แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 2
- E-book เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 2
- 32316 โมดูล 2.1 วิวัฒนาการขาย (Evolution of Sales)
- 32316 โมดูล 2.2 ธุรกิจค้าปลีก
- 32316 โมดูล 2.3 กรณีศึกษา ธุรกิจค้าส่ง makroURL
- 32316 โมดูล 2.4 กรณีศึกษา ธุรกิจการตลาดแบบตรง
- 32316 โมดูล 2.5 กรณีศึกษา
- 32316 โมดูล 2.6 กิจกรรม
- แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 2
หน่วยที่ 3 เทคโนโลยีกับการจัดการการขาย
7 บทเรียน2 แบบทดสอบ
- แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 3
- E-book เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 3
- 32316 โมดูล 3.1 วิวัฒนาการเทคโนโลยีดิจิทัล
- 32316 โมดูล 3.2 กรณีศึกษา รูปแบบ e-Commerce แบบ B2B ของ Office Mate
- 32316 โมดูล 3.3 กรณีศึกษา รูปแบบ e-Commerce แบบ B2C ของ JIB
- 32316 โมดูล 3.4 กรณีศึกษา รูปแบบ e-Commerce แบบ G2C ของ ก้อง วัลเลย์
- 32316 โมดูล 3.5 กรณีศึกษา รูปแบบ e-Commerce แบบ C2C ของร้านโกอ้วน (Ban Cafe)
- 32316 โมดูล 3.6 กิจกรรม
- แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 3
หน่วยที่ 4 การขายกับการจัดการคุณค่า
6 บทเรียน2 แบบทดสอบ
- แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 4
- E-book เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 4
- 32316 โมดูล 4.1 มารู้จัก...กระบวนทัศน์ กับ การเป็นพลวัตรของการขาย
- 32316 โมดูล 4.2 การจัดการการขายกับการสร้างคุณค่า
- 32316 โมดูล 4.3 การสร้างตราสินค้า กรณีศึกษา Black Canyon
- 32316 โมดูล 4.4 การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า กรณีศึกษา Black Canyon
- 32316 โมดูล 4.5 วิธีการพัฒนานวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ กรณีศึกษา Black Canyon
- แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 4
หน่วยที่ 5 การจัดการองค์กรและนโยบายองค์การเพื่อการขาย
6 บทเรียน2 แบบทดสอบ
- แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 5
- E-book เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 5
- 32316 โมดูล 5.1 นโยบายกลยุทธ์และโครงสร้างองค์กรเพื่อการขาย
- 32316 โมดูล 5.2 กรณีศึกษา บริษัท พรีเมียร์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน)
- 32316 โมดูล 5.3 ธรรมชาติของลูกค้า
- 32316 โมดูล 5.4 กรณีศึกษา
- 32316 โมดูล 5.5 กรณีศึกษา บริษัท อิชิตันกรุ๊ป จำกัด
- แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 5
หน่วยที่ 6 การจัดการพนักงานขาย
7 บทเรียน2 แบบทดสอบ
- แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 6
- E-book เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 6
- 32316 โมดูล 6.1 บทบาท หน้าที่และคุณสมบัติของพนักงานขาย
- 32316 โมดูล 6.2 การปฐมนิเทศพนักงานขาย
- 32316 โมดูล 6.3 ผลเสียของการไม่ปฐมนิเทศพนักงานขาย
- 32316 โมดูล 6.4 การสรรหาและการคัดเลือกพนักงานงาย
- 32316 โมดูล 6.5 เทคนิคการคัดเลือกพนักงานขาย
- 32316 โมดูล 6.6 กิจกรรม
- แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 6
หน่วยที่ 7 ทีมขายและการจัดการทีมขาย
6 บทเรียน2 แบบทดสอบ
- แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 7
- E-book เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 7
- 32316 โมดูล 7.1 ทีมขายและการจัดการทีมขาย
- 32316 โมดูล 7.2 การสร้างแรงจูงใจให้กับพนักงานขาย
- 32316 โมดูล 7.3 ค่าตอบแทนพนักงานขาย
- 32316 โมดูล 7.4 โครงสร้างการขาย
- 32316 โมดูล 7.5 เป้าการขาย
- แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 7
หน่วยที่ 8 การวางแผนการขาย
7 บทเรียน2 แบบทดสอบ
- แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 8
- E-book เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 8
- 32316 โมดูล 8.1 การพยากรณ์การขาย
- 32316 โมดูล 8.2 เทคนิคการพยากรณ์เชิงคุณภาพ
- 32316 โมดูล 8.3 เทคนิคการพยากรณ์เชิงปริมาณ และการพยากรณ์เชิงความสัมพันธ์ของตัวแปร
- 32316 โมดูล 8.4 การพยากรณ์เชิงอนุกรมเวลา
- 32316 โมดูล 8.5 งบประมาณการขาย
- 32316 โมดูล 8.6 กิจกรรม ชวนคิด ชวนทำ
- แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 8
หน่วยที่ 9 การสื่อสารการขาย
8 บทเรียน2 แบบทดสอบ
- แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 9
- E-book เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 9
- 32316 โมดูล 9.1 การสื่อสารการขายและองค์ประกอบของกระบวนการสือสาร
- 32316 โมดูล 9.2 กระบวนการสื่อสารการขาย
- 32316 โมดูล 9.3 รูปแบบการสื่อสารการขาย
- 32316 โมดูล 9.4 หลักการสื่อสารการขายที่มีประสิทธิภาพ
- 32316 โมดูล 9.5 การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว
- 32316 โมดูล 9.6 การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
- 32316 โมดูล 9.7 กิจกรรมชวนคิดชวนทำ
- แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 9
หน่วยที่ 10 เทคนิคการขาย
8 บทเรียน2 แบบทดสอบ
- แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 10
- E-book เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 10
- 32316 โมดูล 10.1 การขายและการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า
- 32316 โมดูล 10.2 ระดับของพนักงานขาย
- 32316 โมดูล 10.3 ปัจจัยที่มีความสำคัญกับทักษะการขาย
- 32316 โมดูล 10.4 กรณีศึกษา การฝึกฝนพนักงานขายของสตาร์บัค
- 32316 โมดูล 10.5 การวิเคราะห์ความต้องการและประเภทของลูกค้า
- 32316 โมดูล 10.6 กรณีศึกษา การแบ่งประเภทลูกค้าผลิตภัณฑ์คนอร์
- 32316 โมดูล 10.7 กิจกรรม ชวนคิด ชวนทำ
- แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 10
หน่วยที่ 11 การเจรจาต่อรอง การขจัดข้อโต้แย้งและการปิดการขาย
8 บทเรียน2 แบบทดสอบ
- แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 11
- E-book เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 11
- 32316 โมดูล 11.1 การขายและการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า
- 32316 โมดูล 11.2 องค์ประกอบและปัจจัยในการเจรจาต่อรอง
- 32316 โมดูล 11.3 เทคนิคการเจรจาต่อรอง
- 32316 โมดูล 11.4 ข้อโต้แย้ง ประเภทของข้อโต้แย้งและกรณีศึกษา
- 32316 โมดูล 11.5 หลักการขจัดข้อโต้แย้งและกรณีศึกษา
- 32316 โมดูล 11.6 การปิดการขาย
- 32316 โมดูล 11.7 กิจกรรม ชวนคิด ชวนทำ
- แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 11
หน่วยที่ 12 บุคลิกภาพนักขาย
7 บทเรียน2 แบบทดสอบ
- แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 12
- E-book เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 12
- 32316 โมดูล 12.1 ประเภทของบุคลิกภาพนักขาย
- 32316 โมดูล 12.2 บุคลิกภาพภายนอกในด้านของเสียงพูด
- 32316 โมดูล 12.3 บุคลิกภาพของนักขาย
- 32316 โมดูล 12.4 เทคนิคการสื่อสารสำหรับนักขายยุคใหม่
- 32316 โมดูล 12.5 การสร้างแบรนด์บุคคล
- 32316 โมดูล 12.6 กิจกรรมชวนคิด
- แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 12
หน่วยที่ 13 การจัดการเวลาพนักงานขาย
6 บทเรียน2 แบบทดสอบ
- แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 13
- E-book เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 13
- 32316 โมดูล 13.1 กรณีศึกษา บริษัทอาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
- 32316 โมดูล 13.2 การสร้างความแตกต่างของแบรนด์
- 32316 โมดูล 13.3 แนวคิดในการออกแบบ
- 32316 โมดูล 13.4 Business Model (SEG X PTT GAO)
- 32316 โมดูล 13.5 กิจกรรมชวนคิด
- แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 13
หน่วยที่ 14 จรรยาบรรณและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการขายและขายตรง
6 บทเรียน2 แบบทดสอบ
- แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 14
- E-book เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 14
- 32316 โมดูล 14.1 วิวัฒนาการรูปแบบการขายในประเทศไทย
- 32316 โมดูล 14.2 การขายสมัยใหม่กับกฎหมายที่ควรรู้
- 32316 โมดูล 14.3 หลักจรรยาบรรณการขายตรงโลก
- 32316 โมดูล 14.4 ระบบแชร์ลูกโซ่ที่ผิดกฎหมาย
- 32316 โมดูล 14.5 กิจกรรมชวนคิดชวนทำ
- แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 14
หน่วยที่ 15 จรรยาบรรณนักขายและนักขายตรงไทย
6 บทเรียน2 แบบทดสอบ
- แบบประเมินผลตนเองก่อนเรียนหน่วยที่ 15
- E-book เอกสารประกอบการสอน หน่วยที่ 15
- 32316 โมดูล 15.1 หลักจรรยาบรรณของนักธุรกิจขายตรง
- 32316 โมดูล 15.2 จรรยาบรรณของบริษัทตัวแทนประกันชีวิตและประกันภัย
- 32316 โมดูล 15.3 จรรยาบรรณของการประกอบธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม
- 32316 โมดูล 15.4 กรณีศึกษา จรรยาบรรณนักขายตรงไทย บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยุนิตี้ จำกัด
- 32316 โมดูล 15.5 กิจกรรมชวนคิดชวนทำ
- แบบประเมินผลตนเองหลังเรียนหน่วยที่ 15